Trang liên quan


KEEP CALM STUDY HARD AND BECOME A GOOD DOCTOR



Home » » Những loài hoa nguy hiểm

Xưa giờ nói thiệt là mình chỉ thích trồng cây ăn trái, không thích trồng hoa, nên hôm nay sẽ làm mất lòng nhiều bạn yêu hoa nè. Nhữ...

Những loài hoa nguy hiểm

Written By Kim Anh Võ on Thứ Hai, 18 tháng 3, 2019 | tháng 3 18, 2019



Xưa giờ nói thiệt là mình chỉ thích trồng cây ăn trái, không thích trồng hoa, nên hôm nay sẽ làm mất lòng nhiều bạn yêu hoa nè.


Những loài hoa nguy hiểm...


 Có những loài hoa đẹp nhưng rất độc, ngoài việc ăn trúng nó sẽ nguy hiểm thì có những loài hoa chỉ cần ngửi phải phấn hoa thôi sẽ trúng độc hoặc lâu dần có thể gây ung thư vòm hầu họng, nhẹ nhàng và thường xuyên hơn là gây hen suyễn.

 1. Hoa loa kèn ( hoa chuông ): 




 Cây hoa chuông còn được gọi với cái tên cây “thôi miên" hay “hơi thở của quỷ” bởi trong hoa của loài cây này chứa chất gây ảo giác scopolamine.
Scopolamine của hoa chuông khi hít phải hoặc ăn phải có thể rơi vào trạng thái vô thức. Nạn nhân có thể sẽ nghe, làm theo lời người đối diện một cách vô thức. Do có độc tính cao nên cây hoa chuông thường được sử dụng để bào chế các loại thuốc có tác dụng giảm đau, chống say tàu xe, tiền mê, trị hen suyễn... với một lượng rất nhỏ, hoặc được sử dụng như một loại “thuốc sự thật” để lấy lời khai tù nhân, phạm nhân hoặc làm mất tri giác tạm thời.


 2. Hoa chuông vàng: 




Gần đây các nhà khoa học đang nghiên cứu và phát hiện ra rằng trong phấn hoa của hoa chuông vàng có chất có khả năng là chất xúc tác gây tăng tỉ lệ ung thư vòm hầu họng lên cao, nghiên cứu này vẫn còn đang được triển khai tiếp để cho kết quả chính xác nhất.



3. Cây trúc đào 





 Nhựa cây Trúc đào rất độc, có chứa acid hydrocyanic và những glucosid độc là oleandrin, nerin, neriantin. Y học cổ xưa đã công nhận trúc đào rất độc. Bò, ngựa ăn phải một số lá trúc đào tươi đã bị ngộ độc. Người ăn thịt súc vật chết vì lá trúc đào cũng bị ngộ độc. Qua thử nghiệm người ta thấy rằng, người uống phải nước có lá trúc đào rơi vào hay nước ngâm rễ trúc đào sẽ bị trúng độc. Vỏ và gỗ còn tươi của thân cành trúc đào độc hơn lá.

 Ở đảo Corse, Pháp, có trường hợp ngộ độc vì ăn chả nướng xiên bằng cành trúc đào và uống nước đựng trong chai nút bằng gỗ trúc đào.




Hoa trúc đào tuy độ độc thấp hơn ở các bộ phận khác, nhưng rơi vào nước cũng làm nước nhiễm độc. Chất độc vẫn không bị phá hủy ở các bộ phận của cây trúc đào đã được đun sôi hoặc sấy khô. Người ta còn cho rằng, mật ong chứa mật hoa và hạt phấn hoa trúc đào cũng độc. Sợ nhất là Trúc đào được trồng cạnh giếng nước, ao hồ sẽ bén rễ vào nguồn nước và sẽ gây ngộ độc.



4. Cây lá ngón







 Đứng đầu bảng trong các loài cây độc và có rất nhiều ở vùng rừng núi phía Bắc là cây lá ngón.
 Loài cây này có hoa rất đẹp, nở màu vàng cam rực rỡ nên nhiều người nếu không biết sẽ thích thú ngắt hoa chụp ảnh. Nên chị em nào yêu hoa nhớ tìm hiểu trước khi ôm hoa hít hà tạo dáng chụp ảnh nha.


Cô gái Mị trong Vợ chồng A Phú đã tự tử bằng lá ngón



5. Hoa đai vàng (huỳnh anh)


 Cây huỳnh anh là loại cây dạng bụi leo, có lá mọc vòng với phiến lá dài, láng. Cây ra hoa quanh năm và rất dễ trồng. Theo các tài liệu cây cỏ trong nước thì cây huỳnh anh là loại cây độc. Y văn nước ngoài chuyên ngành ngộ độc gần đây cũng đã đề cập đến cây do khả năng gây ngộ độc ở trẻ em.





 6. Hoa đỗ quyên 

 Hoa đỗ quyên thường được trồng làm cảnh trong nhà vì loài cây này có khả năng hấp thụ các chất độc như lưu huỳnh dioxit, oxit nitric, nitơ dioxide, các chất phóng xạ và các khí độc hại khác, đồng thời có thể làm sạch không khí. Tuy nhiên, bản thân đỗ quyên cũng chứa rất nhiều độc tố, đặc biệt là đỗ quyên hoa trắng và đỗ quyên hoa vàng. Nếu ăn phải đỗ quyên, dù chỉ một lượng nhỏ cũng đủ để gây ngộ độc, nôn mửa và khó thở. Vì thế, nếu định trồng đỗ quyên, hãy nhớ để xa tầm tay trẻ em và người già.



7. Cây vạn niên thanh

 Cây vạn niên thanh được trồng phổ biến như một loại cây cảnh trong nhà. Nếu vô tình ăn nhầm lá của cây này sẽ dẫn đến bỏng rát niêm mạc và tổn thương da. Nếu vô tình để nhựa dính vào có thể gây dị ứng da, bỏng, nghẹn và khó thở. Thậm chí, nghiêm trọng hơn, vạn niên thanh có thể gây chết người nếu tiếp xúc với quá nhiều nhựa cây. ....





P/s: Nhiều cây hoa nguy hiểm ghê ha, bởi vậy xưa giờ mình vẫn có 1 niềm ước ao là các con đường thành phố thay vì trồng hoa thì trồng cây có trái ăn đi, cắt tỉa cẩn thận cũng đẹp, mà lại có thêm trái cây cho những người cơ nhỡ. Trồng ít cây còn sợ hái lung tung chứ trồng đầy đường ăn riết cũng ngán thôi. Giống như Thái Lan đó, cung điện trồng toàn Me thái, tới mùa xum xuê mê luôn.

Little 
SHARE

About Kim Anh Võ

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Nhận xét